รวมบทความอะคริลิค

ทำความรู้จักกับป้ายไฟ และประเภทของกล่องไฟ

หลายๆท่านเรียกป้ายกล่องไฟ หรือป้ายตู้ไฟ มีส่วนประกอบของหลอดไฟ หรือชุดไฟ และมีแสงสว่างออกจากตัวป้าย โดยป้ายไฟชนิดนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สามารถมองเห็นได้ ในที่มืดหรือที่กลางคืน มีรูปทรงอยู่ 2 แบบ คือป้ายไฟสี่เหลี่ยม และป้ายไฟวงกลม หากเป็นรูปทรงื่นๆ อาจจะต้องสั่งทำแบบเพิ่มเติม  ส่วนของไฟที่ใช้ ปกติจะเป็นหลอดไฟ LED  หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์  หรือ หลอดนีออน

1.ป้ายไฟ LED

ป้ายไฟส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะเป็นป้าย LED  เพราะว่าหลอดไฟ LED นั้นมีขนาดเล็ก ทำให้ไม่มีปัญหาในเรื่องของขนาดป้ายสามารถผลิตได้ทั้งป้ายเล็กและป้ายใหญ่  และยังให้แสงสว่างมากกว่าหลอดไฟชนิดอื่นๆ แถมยังช่วยในเรื่องของการประหยัดไฟ เพราะป้ายลักษณะนี้จะกินไฟน้อย และหลอดไฟ LED จะมีอายุการใช้งานที่ยืนยาว  ทำให้ไม่ต้องซ่อมบ่อยๆ

2.ป้ายไฟไวนิล หรือป้ายกล่องไฟ

ป้ายชนินี้เป็นป้ายที่นำไวนิลแบบโปร่งแสง มาติดเอาไว้ ในจุดที่ต้องการให้มีแสงไฟ ส่องแสงไปยังบริเวณนั้นๆ เพื่อให้เกิดความสว่างขึ้นมา ซึ่งป้ายไวนิลนี้ยังสามารถแบ่งแยกย่อยได้อีก / ชนิด

2.1  ป้ายไฟหรือกล่องไฟไวนิลทึบแสง

นั้นจะมีคุณสมบัติทึบแสง เพราะมีการนำสารเคมี ที่ทำให้แสงไฟ ไม่สามารถส่องทะลุผ่านหมึกอิงค์เจ็ต  ได้มาเคลือบสามารถสร้างลักษณะเด่นเอาไว้บนตัวป้าย หรือทำให้ป้ายลักษณะนี้  สามารถสร้างความโดดเด่นเฉพาะจุดบนตัวป้าย

2.2  ป้ายไวนิลโปร่งแสง

   เนื่องจากป้ายชนิดนี้ไม่สามารถนำสารเคมีมาเคลือบไว้ที่ป้ายเพื่อป้องกันการทะลุผ่านแสงบนอิงค์เจ๊ต  ทำให้แสงสามาถทะลุผ่านป้ายได้เป็นอย่างดี

3.ป้ายไฟอะคริลิค

ความพิเศษของป้ายไฟชนิดนี้คือ โครงป้าย จะประกอบขึ้นด้วยอะลูมิเนียม ซิงค์ และจะใช้อะคริลิคเป็นวัสดุที่ใช้ผลิดแผ่นป้าย จากนั้นจะนำสติกเก้อร์ที่มีคุณสมบัติวัสดุโปร่งแสงมาติดไว้ประกอบบนตัวแผ่นอะคริลิคอีกชิ้นนึง

Related Posts

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *