Uncategorized

เทคนิคความรู้ก่อนที่จะทำรีแบรนด์โลโก้

การออกแบบโลโก้มีความสำคัญมากเพราะโลโก้เปรียบเสมือหน้าตาหรือตัวแทนของบริษัท หรือสินค้าและงานบริการ ยิงเวลาผ่านไปถ้ามีผลิตภัณฑ์ที่มีแบรนด์โลโก้คนจะต้องจดจำโลโก้และรับรู้แบรนด์ของคุณได้มากเท่านั้น การที่จะเปลี่ยนแปลงโลโก้ต้องคำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงว่าเปลี่ยนเพื่ออะไรและได้รับประโยชน์อะไรจากการเปลี่ยนแปลง และจะมีผลกระทบอะไรเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะการเปลี่ยนแปลงโลโก้อาจจะทำให้ลูกค้าเกิดความสับสนได้

1.ทำไมต้องรีแบรนด์

ก่อนที่จะทำการรีแบรนด์คุณต้องหาเหตุผลก่อนว่าการเปลี่ยรแปลงแบรนด์ของคุณทำเมื่อไหร่และถ้าเปลี่ยนไปแล้วส่งผลอย่างไร
รวมไปถึงการที่จะทำให้ลูกค้าของคุณจำแบรนด์ได้หรือไม่

2.การกำหนดจุดยืนของแบรนด์ใหม่

การออกแบบโลโก้เป็นสิ่งที่แสดงตัวตนแสดงความเป็นลักษณะของแบรนด์นั้นๆ และมีสิ่งที่ความคำนึงถึง ดังนี้

2.1 ธุรกิจที่จะทำ
2.2 เป้าหมายของลูกค้า
2.3 คู่แข่งทางธุรกิจ

3.การออกแบบโลโก้อย่างไร

เมื่อหาสาเหตุได้แล้ว ต่อไปก็ออกแบบโลโก้ผู้ออกแบบควรมีความเข้าใจธุรกิจว่าต้องการอะไร การออกแบบต้องมีความชำนาญเรื่องรายละเอียด การใช้สีเพื่อให้โลโก้เป็นที่น่าจดจำและสื่อทางธุรกิจได้ดี

4.เสียงตอบรับจากลูกค้า

การออกแบบโลโก้นั้น ควรจะถามผู้คนรอบข้างก่อนว่าจะเป็นอย่างไรและเมื่อเกิดการเปลี่ยนแปลง หรือสีแบรนด์ลูกค้าจะจำโลโก้ได้มั้ย เพื่อรักษาลูกค้าและภาพลักษณ์ที่ดีต่อธุรกิจ เมื่อรู้ความสำคัญในการรีแบรนด์แล้ว คุณจะสามารถออกแบบโลโก้ได้เลยโดยเลือกออกแบบที่เหมาะสมกับแบรนด์นั้นๆด้วย

ประโยชน์ของการทำ Rebranding

การรีแบรนด์ดิ้ง มีความสำคัญอย่างมากสำหรับธุรกิจเพื่อสร้างการรับรู้ให้กับทั้งลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ของแบรนด์ ได้เข้าใจถึงภาพลักษณ์ใหม่ที่สำคัญต้องทำให้ถูกทางและถูกเวลาด้วย เพราะอาจส่งผลให้ลูกค้าเดิมไม่พอใจและยิ่งทำให้เกิดความสับสนกับผู้บริโภคในตลาด แต่ถ้าได้การวางแผนต่างๆเป็นอย่างดีและมีวิธีปฏิบัติที่เหมาะสมจะช่วยสร้างผลลัพธ์แห่งความสำเร็จของแบรนด์ได้

- อะไรก็ตามที่ทำมานานจะเกิดความเคยชินและได้รับความนิยมน้อยลงตามกาลเวลาหรือในลักษณะที่ลูกค้าเดิม อาจจะรู้สึกตื่นเต้นกับแบรนด์ใหม่ๆ การรีแบรนด์ดิ้ง จะประสบความสำเร็จเพื่อให้ตรงตามเป้าหมายเดิมได้ดียิ่งขึ้น มีความน่าสนใจในภาพลักษณ์ใหม่ๆและการนำไปสู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ของแบรนด์ที่ต้องการขยาย

- เปลี่ยนภาพจำเดิมๆที่อยู่ในใจคนมาเนินนาน โดยกรณีที่แบรนด์เดิมไม่ค่อยตอบโจทย์ลูกค้า หรือต้องการขยายธุรกิจไปสู่หมวดอื่นๆเพิ่มขึ้น การรีแบรนด์ดิ้งจะช่วยเปลี่ยนภาพจำของกลุ่มเป้าหมายได้ และทำให้แรนด์เป็นที่พูดถึงมากขึ้นซึ่งหากแบรนด์นำfeebates มาปรับพร้อมกับการสื่อสารอย่างต่อเนื่อง ก็จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้แบรนด์ได้เป็นอย่างดี

หจก . เจแอนด์เคเลเซอร์คัตติ้ง รับบริการทำป้ายไฟและป้ายอะคริลิค
แปรรูปอะคริลิคทุกชนิด

สนใจติดต่อ คุณไก่


เบอร์ 063-865-1555 ไอดีไลน์ jklaser 55

เบอร์ 081-187-0765 ไอดีไลน์ jklaser 65