Uncategorized

เทคนิคในการออกแบบป้ายไวนิล

เทคนิคในการออกแบบป้ายไวนิล

ป้ายไวนิลนอกจากจะใช้ต้นทุนไม่สูงก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งในตัวช่วยที่จะทำให้คนพบเห็น สิ่งที่ต้องการสื่อสาร ซึ่งเป็นวิธีที่ได้รับความนิยมกันในการโปรโมทสินค้า รายละเอียด ภาพ สี ครบถ้วนและใจความ ยังจะช่วยดึงดูดสายตาหรือเรียกคนเข้าร้านอีกด้วย ซึ่งป้ายที่มักจะคุ้นเคยเห็นประจำก็มักจะเป็นพวกป้ายร้านอาหาร ป้ายไวนิลในร้านกาแฟ หรือป้ายไวนิลร้านขายของต่าง ๆ

องค์ประกอบขั้นพื้นฐานด้านการออกแบบป้ายไวนิล

สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือโลโก้เหล่านั้น ต้องสามารถสื่อถึงธุรกิจของคุณได้ คือถ้าลูกค้าเห็นโลโก้จะทราบได้ทันทีว่านี่คือแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของอะไร บริการอะไร ตัวอย่างเช่นการนำตัวอักษร หรือสัญญาลักษณ์ต่างๆ หรือรูปภาพที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ มาออกแบบสติกเกอร์โลโก้เป็นต้นะ

1. การเลือกสีที่เหมาะสม การเลือกใช้สีที่ป้ายไวนิล เป็นสิ่งสำคัญและมีบทบาทอย่างมาก เพื่อช่วยสร้างการจดจำให้กับลูกค้า ซึ่งการเลือกใช้โทนสีนั้นมีความเหมาะสมจะส่งผลต่อจิตวิทยาของผู้ที่จะได้รับเห็นเกิดความสนใจในตัวสินค้าหรือบริการนั้น โดยโทนสีที่ควรใช้ในการออกแบบป้ายไวนิล เป็นสีที่เป็นทิศทางเดียวกัน เหมาะสมกับผลิตภัณฑ์ จะสร้างจุดสนใจได้ดี

สีโทนร้อน (warm tone) เช่น สีแดง สีส้ม สีเหลือง สีม่วง เป็นต้น สีโทนร้อนจะแสดงออกถึงการตื่นต้น กระฉับกระเฉง ร้อนแรง ตื่นตัว

สีโทนเย็น (cool tone) เช่น สีเขียว สีเขียวเหลือง สีเหลือง สรน้ำเงิน สีม่วงน้ำเงิน เป็นต้น สีโทนเย็นจะให้ความรู้สึกสดชื่น เย็นสบาย สุขุม สงบ

ซึ่งสีม่วงหรือสีเหลืองนั้นสามารถให้ความรู้สึกได้ทั้งโทนร้อนและโทนเย็น ขึ้นอยู่กับสีที่นำไปผสมกับสีอื่น สีโทนกลาง คือสีที่เข้ากับทุกสี นั้นคือสีน้ำตาลแหละสีเทา เมื่อเรานำไปผสมกับสีอื่นก็ยังไม่รู้สึกต่างจากเดิม

2.เลือกตัวอักษรที่โดดเด่น ตัวอักษรบนป้ายไวนิลมีความสำคัญมาก เพราะจะเป็นตัวสร้างความโดดเด่นทำให้ป้ายสามารถมองเห็นได้ชัด ทั้งระยะใกล้และไกล ควรเลือกออกแบบให้อ่านได้ง่ายทำให้เกิดการสะดุดตาและตรงกับกลุ่มเป้าหมาย

จุดประสงค์ในการใช้งานป้ายไวนิล

จุดประสงค์ในการใช้งานป้ายไวนิล คือหัวใจของการออกแบบ เช่นต้องการโปรโมตสินค้าใหม่ ต้องการให้คนจำชื่อแบรนด์ได้ต้องการให้คนหาร้านเจอ เป็นต้น เหตุผลต่างๆจะนำไปสู่การออกแบบทั้งขนาดป้าย ขนาดตัวอักษร ข้อความ สีที่ใช้และอื่นๆได้ตรงจุด และสำหรับการทำป้ายไวนิล เมื่อติดตั้งบริเวณหน้าร้าน ควรเลือกร้านทำไวนิล ที่ได้มาตรฐานมากที่สุดเพื่อให้ภาพคมชัดและสามารถสื่อสารรายละเอียดได้อย่างชัดเจน

คุณสมบัติและข้อดีของป้ายอะคริลิค
ดูเป็นมืออาชีพและสวยงาม

คุณสมบัติขอลอะคริลิคจะมีความโปร่งสง สะอาดตาและดูซับซ้อนในเวลาเดียวกันซึ่งส่วนใหญ่ใช้มาประกอบเป็นตัวอักษรและพื้นหลังสำหรับชื่อหรือโลโก้ของบริษัทอะคริลิคสามารถใช้ทำเป็นป้าย ประกอบกล่องเป็นพื้นโต๊ะก็ได้อีกด้วย

อะคริลิคคือสิ่งที่อยู่แวดล้อมรอบตัวคุณ

สำหรับอะคริลิคนั้นเป็นวัสดุที่อยู่รอบๆตัวของเรา ทั้งในร้านค้าปลีกออฟฟิตอสังหาริมทรัพย์ ธนาคารและโรงพยาบาล สถานที่ราชการ สำนักงานสวนสาธารณะ หรือร้านขนาดใหญ่ ๆ จะมีป้ายต่างๆที่ทำมาจากอะคริลิคติดตั้งได้ทั้งภายในและภายนอก และนอกจากนั้นอะคริลิคยังง่ายติดการปรับเปลี่ยนรูปทรงและที่สำคัญง่ายในการติดตั้งอีกด้วย ด้วยเหตุผลต่างๆเหล่านี้ทำให้อะคริลิคเป็นที่นิยมในการใช้งาน

สิ่งที่ได้รับจากอะคริลิค

หากต้องการให้เกิดความสนใจแบรนด์ของคุณให้ดูทันสมัยและดูเป็นมืออาชีพ นอกจากนี้คุณยังมีตัวเลือกอีกมากมายในการติดตั้งป้ายหรือประกอบจากชิ้นงานอะคริลิค และสามารถเลือกและสร้างรูปลักษณ์เฉพาะในแบบฉบับที่เป็นตัวเองสัญลักษณ์แบรนด์ของตัวเองและไม่ซ้ำกับใคร

หจก . เจแอนด์เคเลเซอร์คัตติ้ง รับบริการทำป้ายไฟและป้ายอะคริลิค
แปรรูปอะคริลิคทุกชนิด

สนใจติดต่อ คุณไก่


เบอร์ 063-865-1555 ไอดีไลน์ jklaser 55

เบอร์ 081-187-0765 ไอดีไลน์ jklaser 65