Uncategorized

การออกแบบโลโก้อย่างไรให้สวยงามเด่นสะกดสายตา

การออกแบบโลโก้

โลโก้ถือเป็นเครื่องหมายทางธุรกิจมีความสำคัญสำหรับธุรกิจในระดับต้นๆเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกตัวตนของธุรกิจ ผลิตภัณฑ์ สินค้าและบริการนั้นๆ ซึ่งโลโก้สามารถน้ำไปใช้ในสื่อได้มากมายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นสื่อออนไลน์ รวมถึงใช้เป็นฉลากสินค้า ในรูปแบบลักษณ์ โลโก้ และแพ็คเกจต่างๆ สำหรับการออกแบบกราฟฟิค ที่รับออกแบบโลโก้นั้น ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของธุรกิจใหม่ที่ไม่เคยออกแบบโลโก้มาเลย หรืออยู่ที่มีโลโก้เป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่จะทำให้ลูกค้าเกิดความจดจำและประทับใจมากขึ้น อยากจะรีแบรนด์ด้วยการออกแบบโลโก้ใหม่เพื่อความทันสมัย สื่อถึงตัวตนของแบรนด์ธุรกิจ สามารถศึกษาได้ตามหัวข้อต่างๆ ดังนี้คือ

1. ออกแบบให้สื่อถึงธุรกิจ

สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือโลโก้เหล่านั้น ต้องสามารถสื่อถึงธุรกิจของคุณได้ คือถ้าลูกค้าเห็นโลโก้จะทราบได้ทันทีว่านี่คือแบรนด์ผลิตภัณฑ์ของอะไร บริการอะไร ตัวอย่างเช่นการนำตัวอักษร หรือสัญญาลักษณ์ต่างๆ หรือรูปภาพที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจ มาออกแบบสติกเกอร์โลโก้เป็นต้นะ

2. มีความเรียบง่ายแต่ดูทันสมัย

สังเกตได้ว่าแบรนด์จำนวนไม่น้อย ที่มีการใช้ลักษระที่มีความเรียบง่ายมากๆ เช่น การใช้ตัวอักษรเน้นสีดำที่ทันสมัยเขียนชื่อแบรนด์เพียงอย่างเดียว ซึ่งผู้รับออกแบบโลโก้ไม่ควรมองข้ามเทคนิค การออกแบบโลโก้ลักษณะนี้

3. สีสัน แสงเงาไม่ต้องมีเยอะ

เรื่องของสีสันผู้รับออกแบบโล้โก้ไม่จำเป็นต้องใช้สีสันเยอะและหลากหลายมากจนเกินไป แต่ควรเลือกใช้เฉพาะสีที่สื่อถึงแบรนด์หรือเป็นสีประจำแบรนด์ ส่วนเรื่องแสงเงาในยุคนี้โลโก้แบบ flat เป็นโลโก้ที่ได้รับความนิยมและดูทันสมัยมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากต้องการออกแบบโลโก้ เพื่อวัตถุประสงค์ในการนำไปพิมพ์สติกเกอร์โลโก้ด้วยแล้ว หากใช้สีสันและแสงเงาเยอะเกินไปจะทำให้โลโก้ดูยากและไม่มีจุดเด่น และไม่เป็นที่น่าสนใจ

4. ชัดเจน

หากออกแบบโลโก้เป็นลักษณะตัวหนังสือควบคู่กับรูปภาพหรือลักษณะอื่นๆผู้รับออกแบบโลโก้ ต้องออกแบบให้ตัวหนังสือที่สื่อถึงชื่อแบรนด์ มีความชัดเจนและพอดี ลูกค้าสามารถเห็นแล้วอ่านออกได้ทันที

หจก . เจแอนด์เคเลเซอร์คัตติ้ง รับบริการทำป้ายไฟและป้ายอะคริลิค
แปรรูปอะคริลิคทุกชนิด

สนใจติดต่อ คุณไก่


เบอร์ 063-865-1555 ไอดีไลน์ jklaser 55

เบอร์ 081-187-0765 ไอดีไลน์ jklaser 65