Uncategorized

Corporate Identity ( CI ) คืออะไร

ในปัจจุบัน เอกลักษณ์ของแบรนด์เป็นสิ่งสำคัญที่จะบ่งบอกตัวตนและความแตกต่างจากเจ้าอื่นในตลาดอย่างไร Corporate Indentity จึงถือกำเนิดความแตกต่างให้กับแบรนด์จะช่วยให้แบรนด์สินค้าเป็นที่รู้จักและน่าจดจำได้มากขึ้น

Corporate Identity

คือ CI หมายถึง การออกแบบอัตลักษณ์ตัวตน เพื่อให้อัตลักษณ์หรือลักษณะเฉพาะตัวของแบรนด์ เป็นที่น่าจดจำของผู้บริโภค เปรียบเหมือนลักษณะของคนนั้นๆ ทำให้เราจดจำได้ เช่น เพศ รูปร่าง หน้าตาบุคลิกลักษณะ รสนิยมความชอบซึ่งลูกค้าจะรับรู้รูปแบบของแบรนด์นั้นๆ โดยมีองค์ประกอบสำคัญคือ

Logo คือ โลโก้

เครื่องหมายหรือสัญลักษณ์ที่มีการออกแบบโดยใช้รูปสี หรือ ตัวอักษรเป็นการสื่อสารเพื่อถ่ายทอดลักษณะเฉพาะขององค์กร

Typography/ Font

คือ ฟอนด์รูปแบบตัวอักษรที่เราจะนำมาใช้ในการออกแบบ โดยทั่วไปจะมี Font ที่นิยมกัน ประมาณ 2-3 Font โดยจะเลือกขนาดใดขึ้นอยู่กับัวหนังสือชิ้นงานนั้นๆ

Color

สี คือองค์ประกอบที่จะช่วยให้ลูกค้าหรือผู้บริโภค จดจำเครื่องหมายของสินค้าง่ายขึ้น ซึ่งการเลือกใช้สีจะให้อารมณ์และความรู้สึกแตกต่างกันออกไป โดยใช้สีให้เหมาะสมจะช่วยให้อัตลักษณ์เด่นชัดขึ้น

เหตุผลที่ธุรกิจควรมี Corporate Identity

ท่ามกลางคู่แข่งขันทางธุรกิจทางการตลาด การสร้างอัตลักษณ์องค์กรหรือแบรนด์ที่จะทำให้ลูกค้ารู้จักตัวตนของได้อย่างชัดเจ น และส้างความน่าจดจำให้ผู้บริโภค ทำให้ธุรกิจมีความโดดเด่นแตกต่างจากคู่แข่ง ซึ่งต้องอาศัยการทำการตลาด ข้อมูลข่าวสาร อย่างเช่นการออกแบบกราฟฟิค , illustrator , photoshop , การทำป้ายไวนิล , ป้ายบริษัท , ป้ายอะคริลิค หรืออื่นๆขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า CI จะมีความสำคัญต่อทีมออกแบบ ก่อสร้าง กราฟฟิค การตลาด เพราะจะทำให้ลูกค้าจดจำแบรนด์ได้ง่าย ดูเป็นมืออาชีพมากขึ้น โดยสามารถนำมาประยุกต์การสื่อสารออกไปได้หลากหลายประเภท

ใครที่สามารถช่วยคุณได้ในการสร้างแบรนด์และนำเสนอ ได้ตรงตามอัตลักษณ์

เพื่อเป็นการเพิ่มมูลค่าให้สื่อสารการตลาดของแบรนด์เป็นที่น่าจดจำ บริการด้านการออกแบบและสื่อโฆษณา จึงมีความสำคัญ เจแอนด์เคเลเซอร์คัตติ้ง สามารถให้บรการกับลูกค้าได้อย่างครบวงจร โดยทางร้านมีบริการแนะนำเบื้องต้นทางด้านการออกแบบ จัดทำผลิตภัณฑ์ ติดตั้ง และทีมงานบริการหลังการขาย ให้บริการด้านการออกแบบสื่อหลากหลายชนิด เช่น สติ๊กเก้อร์ , ธงญี่ปุ่น , อุปกรณ์ออกบูธ , สแตนด์ดีสเพลสินค้า , roll up , standee , backdrop รวมไปถึงป้ายงานอะคริลิคทุกชนิด ซีงทางเราใส่ใจรายละเอียดและเน้นสร้างจุดขายเป็นสำคัญ

หจก . เจแอนด์เคเลเซอร์คัตติ้ง รับบริการทำป้ายไฟและป้ายอะคริลิค
แปรรูปอะคริลิคทุกชนิด

สนใจติดต่อ คุณไก่


เบอร์ 063-865-1555 ไอดีไลน์ jklaser 55

เบอร์ 081-187-0765 ไอดีไลน์ jklaser 65