Uncategorized

วิธีการทำป้ายไฟอะคริลิค

วิธีการทำป้ายไฟอะคริลิค

สำหรับร้านค้าและผู้ประกอบการ ป้ายไฟอะคริลิคมีความสำคัญต่อการโฆษณาแบรนด์สินค้านั้นๆมาก

อะคริลิค คือแผ่นพลาสติกเรียบ Thermoplastic ซึ่งถูกผลิตด้วยน้ำยา MMA ( Methyl Methacrylate ) นำเข้าไปในระบบหล่อ ซึ่งความเด่นของแผ่นอะคริลิคคือ เมื่อโดนความร้อนจะอ่อนตัวและดัดเป็นรูปเป็นทรง ขึ้นรูปในแบบต่าง ๆ ได้ ตามความต้องการและเมื่อเย็นลง อะคริลิคจะมีการเซตตัวคงสภาพนั้น ๆ ได้

อะคริลิคจะมีลักษณะเด่นอีกอย่างคือ มีน้ำหนักเบา สามารถแกะสลักพ่นสี แกะลายพิมพ์สกรีน ได้โดยในปัจจุบันจะมีการทำป้ายโดยใช้อะคริลิคเป็นหลักหรือประกอบกับวัสดุอื่นอีกมากมายหลายแบบ จะเห็นได้ว่าอะคริลิคมีหลายสี และป้ายอะคริลิคจะใช้ได้ทั้งทางธุรกิจและทางราชการหรือบริษัท ร้านต่างๆก็นิยมที่จะทำป้าย เช่น ป้ายหน้าห้อง ป้ายชื่อ ป้ายบอกทาง รวมทั้งนำแผ่นอะคริลิคมาประยุกต์ แปรรูปเป็นรูปแบบต่าง ๆ และทำเป็นป้ายไฟอีกด้วย

เพื่อเพิ่มสีสันและความเด่นชัดของกิจการสำหรับวิธีการทำป้ายไฟอะคริลิคมีดังต่อไปนี้

1. เริ่มต้นจากการกำหนดไฟล์ภาพต้นแบบก่อนและแกะสลักลงไปบนแผ่นอะคริลิคหรือจะใช้การติดสติกเก้อร์ลงในแนอะคริลิคก็ได้ ซึ่งอยู่กับความเหมาะสม

2. ขั้นตอนต่อมาคือการทำฐานไฟเสียบ โดยฐานเสียบก็ต้องใช้เครื่องมือในการวางแบบแปลนสั่งการโดยโปรแกรมคอมพิว เตอร์เช่นเดียวกัน และคำนวณให้ได้มาตราฐาน

3.เมื่อได้ฐานไฟตามความต้องการแล้ว ต่อมาจะต้องเดินสายไฟ LED ไว้ ใต้ฐานที่เสียบกับแผ่นอะคริลิค และเชื่อมสายไฟต่อเข้ากับสวิตซ์และเส้นฐานประกอบกันให้เรียบร้อย และจัดเก็บรายละเอียดงานมุมขอบด้วยกระดาษทราย เก็บงานสีเสียบแผ่นอะคริลิค เพื่อทดลองไฟเป็นอันเสร็จขั้นตอน

ป้ายอะคริลิค สำหรับร้านค้าจะช่วยเรื่อง
ความโดดเด่น

เพิ่มเอกลักษณ์และดึงดูดความสนใจ ให้แก่ผู้บริโภคหรือผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดี

เพิ่มจุดสนใจและเพิ่มยอดขาย

เหมาะแก่การโปรโมทกิจการร้านค้าปัจจุบันได้ดีมากปัจจุบันการทำป้ายไฟจึงเป็นที่นิยมกับร้านค้าไม่ว่าธุรกิจจะใหญ่หรือเล็ก